Xe đạp điện ngày càng phát triển và được sử dụng phổ biến tại Việt Nam . Trên xe đạp điện bộ phận hay hỏng nhất phải thường xuyên kiểm tra định kì đó chính là Ắc Quy .
Tìm hiểu thêm :
Xe đạp điện chính hãng Before all chất lượng vượt trội
Ắc Quy được coi là trái tim của xe đạp điện , Trái tim có khỏe thì xe mới vận hành tốt vậy để hạn chế hỏng hóc và tăng tuổi thọ cho Ắc quy bạn cần tìm hiểu và lựa chọn thật kỹ trước khi mua xe đạp điện nhé !
Trong thời buổi bão giá như hiện nay giá xăng dầu cao, môi trường ô nhiễm vì
khói thải xe máy, ô tô, xe đạp điện trở thành một sự thay thế đáng mừng trong
nhân dân. Tuy nhiên, nếu không sớm có sự cải thiện những khó khăn trên, sớm hay
muộn, người yêu xe đạp điện đến mấy cũng đành phải trở lại với phương tiện quen
thuộc là xe máy
Hiện tại, xe đạp điện chia làm hai loại động cơ chính: Loại
có cổ góp và loại không có cổ góp. Loại có cổ góp hiện đại hơn, mới hơn nhưng
hay bị hỏng hơn. Có thể phân biệt bằng cách: Từ động cơ ra có hai dây là loại
có cổ góp, còn từ động cơ ra có khoảng 7 dây là loại không có cổ góp. Khả năng
thay thế của loại không có cổ góp là rất khó, vì các linh kiện loại này dễ hỏng
hơn do chủ yếu là loại linh kiện điện tử. .
Loại có cổ góp: Thích hợp với xe chạy tốc độ cao, đồng bộ
hơn. Loại không có cổ góp: Có hiệu suất cao, không phụ thuộc vào độ ẩm, 2-3 năm
mới phải thay chổi than một lần . Bộ điều khiển
này có thể làm được, loại này phù hợp với xe chạy tốc độ chậm. - Trong xe đạp
điện, bộ phận hay hỏng nhất là ắc quy, nếu dòng phóng ra của ắc quy luôn giữ ở
mức bằng 1/10 dung lượng đã nạp thì ắc quy sẽ có độ bền cao. Do vậy, trong quá
trình sử dụng không nên đi hết ắc quy, không nên để ắc quy cạn kiệt mới nạp ắc
quy. Không nên đi xe khi ắc quy thấp hơn giới hạn cho phép. Nạp điện hàng ngày,
kể cả không chạy cũng phải nạp điện, nếu để lâu không nạp điện dễ hỏng ắc quy.
Nếu ắc quy đã sử dụng không để quá 3 tháng, ắc quy chưa sử dụng không để quá 6
tháng. Nếu hỏng một ắc quy bên trong sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hai ắc quy còn
lại, lúc đó có thể sẽ phải thay cả ba ắc quy . Vì thế bạn nên bảo quản ắc quy
thật tốt và sạc điện an toàn tránh tình trạng pin hay Ắc quy bị trai. Nên ngắt
dòng điện khi lên quá cao, trong trường hợp phải tải nhiều như lên dốc phải ngắt
dòng điện bằng cách đạp. .
“Ngựa sắt” dễ lâm bệnh vì chở quá tải
Những loại xe được thiết kế bộ điều tốc ở dưới gầm xe rất dễ
bị ẩm nước dẫn đến hỏng, do vậy khi mua về nên tháo ra và sau đó nhỏ nến vào tất
cả giắc cắm và đầu ra, vào của nguồn điện. Có một điểm chung dễ nhận thấy ở các
loại xe đạp điện hiện nay là thời gian sử dụng của ắc quy bị hạn chế, cứ được một
vài ngày lại phải sạc, thời gian sạc lại rất lâu. Xe đạp điện lại đòi hỏi phải
nạp điện hằng ngày kể cả lúc không chạy để đảm bảo duy trì tuổi thọ của ắc quy.
Một điểm hạn chế nữa là những chiếc xe đạp điện rất dễ hỏng nếu ở trong môi trường
ẩm nước. Nhiều người đi xe đạp điện đã không ít lần phàn nàn, điêu đứng vì con
xế của mình chết đứng giữa đường mà không biết sửa ở đâu, bởi nó không phải xe
máy, cũng chẳng phải xe đạp.
Để đảm bảo an toàn bạn hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi mua xe nhé mọi tư vấn thắc mắc về xe đạp điện chính hãng before all xin vui lòng liên hệ Hotline 0988.224.999 hoặc tới địa chỉ Showroom 114 Đại Cồ Việt - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Công Ty TNHH Sản Xuất và Lắp Ráp Tuấn Nghĩa
Văn phòng : KCN Vĩnh Tuy - Hoàng Mai - Hà Nội
M 04.36.448.640 - F 04.36.449.126
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét